— GESTAPÓ —
Léttar og leikandi stærðfræðiþrautir
» Gestapó   » Vísindaakademía Baggalúts
        1, 2, 3, 4, 5
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Vladimir Fuckov 4/10/05 21:32

Laukarnir voru 58

58-3 x 19=1
58-4 x 14=2
58-5 x 11=3
58-7 x 8=2

PS Vjer notuðum því miður eigi tímavjel vora þó vjer glaðir vildum, enn á eftir að laga nær 10000 ýmiskonar atriði er koma í veg fyrir að hún virki eðlilega.

Forseti Baggalútíu & kóbalt- & hergagnaframleiðsluráðherra o.fl. Baggalútíu • Staðfestur erkilaumupúki • Óvinur óvina ríkisins #1 • Virðulegasti Gestapóinn, krúttleysingi og EIGI krútt • Óafvitandi aðili ósamhverfra vensla
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
feministi 4/10/05 23:10

OK, ég skal játa. ‹Brestur í óstöðvandi grát›Ég svindlaði. Það sem verra er, 10 ára dóttir mín er flækt í það óhæfuverk. Hún átti sem sagt að skila þessu lauflétta heimaverkefni en réði ekki við það. Auk þess féll ég af mamma getur allt stallinum í kvöld. ‹Skrifar svarið barnslegri hendi á krumpað og tárvott verkefnablaðið og laumar í bleika skólatösku›

Feministi og fjallakóngur Baggalútíu
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Hexia de Trix 5/10/05 09:37

‹Vorkennir feminista ógurlega mikið, veit enda sjálf hversu stærfræðikennsla hefur tekið miklum stakkaskiptum síðustu árin og áratugina›

Alma Mater Baggalútíu • Kakómálaráðherra • Yfirbókavörður Baggalútíu • Forstöðumaður Bóka- og skjalasafns Baggalútíu
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Jóakim Aðalönd 20/12/05 09:51

Steinríkur mælti:

Kóvasevítsj mælti:

Virkilega ánægjulegt, Koeman. Ég held það væri rétt að tengja leikinn núna við hinn svokallaða „raunveruleika“.

Við höfum massa m=1kg sem er hengdur er neðan í gorm með gormstuðulinn k=16N/m. Í upphafi er gormurinn togaður niður um einn meter og honum síðan sleppt. Eftir 2 sekúntur er massinn sleginn leiftursnöggt með hamri sem gefur atlagið 4N∙s. Lýsið hvernig hreyfing kerfisins kemur til með að þróast.

(Vísbending: Samkvæmt upplýsingunum hér að ofan verður hreyfijafna kerfisins y'' + 16y = 4δ(t-2), y(0)=1, y'(0)=0, þar sem δ er deltafall Diracs.)

Er búinn að steingleyma nánast öllu um diffrun, en miðað við hvað diffurjafnan er snyrtileg segi égMeð fyrirvara um fullt af villum:
að massinn sveiflist í fallegri sínusbylgju með útslag 1, lotu sqrt(16)=4, í 2 sek. Þegar 2 sek eru liðnar hefur massinn farið 4/2=1/2 úr sínusbylgju og er því í toppi þegar höggið kemur (y(2)=-1, y'(2)=0). Því fær massinn bónus hröðun niður á við og fer því alla leið niður í 2 (?). Eftir það sveiflast hann á bilinu [-2:2] með lotu 4.

Það væri gaman að vita lausnina á þessu dæmi og hvort lausn Steinríks sé rétt.

Það sem vantar á Gestapó eru almennilegir stærðfræðiritunarmöguleikar. Biðjum til Ritstjórnar.

‹Biður um stærðfræðiritunarmöguleika›

Seztur í helgan stein...
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Kóvasevítsj 20/12/05 14:35

Æ, ég biðst forláts, ég hefði átt að vera búinn að svara Steinríki.

En jæja, við Laplace-ummyndum deildajöfnunni y''+16y=4δ(t-2) þannig að:

s²Y(s) - s + 16Y(s) = 4exp(-2s)
=> Y(s) = (4exp(-2s)+s)/(s²+4²)

og andhverf Laplace-ummyndun af því gefur aftur

y(t) = cos(4t) + H(t-2)sin(4t-8)

þar sem H er Heavisidefallið.

Staða massans sem fall af tíma liti þá einhvern veginn svona út:

Og já, talandi um stærðfræðiframsetningu, þá ætti stuðningur við MathML nú ekki að vera mikið mál... ‹Glottir eins og idjót›

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Jóakim Aðalönd 21/12/05 06:41

Þetta er ágætis lausn hjá þér Kóvi. Ég hef bara eina spurningu: Vantar ekki að gera ráð fyrir tregðu? Þ.e.a.s. hefur gormurinn ekki minni sveiflu eftir því sem tíminn líður?

Annars er mjög gaman að þessum stærðfræðiþrautum (dæmum), en mér finnast þær tæplega flokkast undir ,,léttar". Ég hef lært talsvert mikla stærðfræði og finnst þær fremur í þyngri kantinum, alla vega miðað við almúgann...

Seztur í helgan stein...
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Kóvasevítsj 21/12/05 12:53

Jú, það er rétt, þarna vantar að gera ráð fyrir tregðukröftum. Ef gert væri ráð fyrir þeim yrði hreyfijafnan my'' + cy' + ky = F, þar sem m er massinn, c er dempunarstuðullinn, k gormstuðullinn og F einhverjir ytri kraftar. Lausnirnar á þessari jöfnu eru aftur á móti öllu flóknari, einhver margfeldi af sínus- og kósínusliðum annars vegar og vísisfallinu hins vegar.

Til gamans prófaði ég að leysa sama vandamál og hér að ofan í Maple, nema hvað ég bætti dempunarstuðli upp á 2 Ns/m inn í jöfnuna. Sú lausn kæmi þá til með að líta einhvern veginn svona út:

Og já, það er rétt, þessi dæmi eru sennilega í þyngri kantinum.

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Jóakim Aðalönd 22/12/05 00:52

Það er athyglisvert hversu ólíkar lausnirnar eru, sé gert ráð fyrir tregðu. Annars væri gaman að heyra eina þraut, sem væri kannske ekki alveg svona þung.

Seztur í helgan stein...
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
dordingull 22/12/05 04:04

‹Klórar sér í höfðinu› Já, það er satt, dálítið snúið fyrir mig allavega sem er farin að ryðga í margföldunartöfluni. ‹Glottir›

Köngulóarapakonungsríkisarftakinn.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Jóakim Aðalönd 16/1/06 04:11

Jæja, hvernig er með þessa stærðfræðinerði? Er von á annari þraut?

Seztur í helgan stein...
GESTUR
 • Svara • Vitna í • 
Afbæjarmaður 9/5/06 08:29

Tilvitnun:

Kvæði:

[img][size=12][/size][/img]

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Tigra 9/5/06 20:51

Ef þetta var stærðfræðiþraut, var ég of vitlaus til að skilja hana.

Nornakisa • Dýramálaráðherra • Lyklavörður Pyntingaklefans • Sérlegur Músaveiðari Baggalútíska Konungsdæmisins • Konunglegur listmálari við hirðina • Fólskulegur Ofsækjandi Þarfagreinis
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Jóakim Aðalönd 14/5/06 15:35

Er ekki einhver með nýja þraut?

Seztur í helgan stein...
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Úlfamaðurinn 29/5/06 16:03

Jóakim Aðalönd;

Svo það var Jóakim Aðalönd sem lét byggja turnana sem voru sprengdir 11. September 2001. Hann lét byggja turnana! Það var hann sem lét byggja World Trade Center.......jiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, hvað ætli James I. Gadstein geri þegar hann fréttir af þessu? Je minn almáttugur, verður þá Andrés Önd bannað hér á landi? Ó Guð, og þannig komst Litla Stúlkan með Eldspýturnar að því hvar turnarnir væru - hún las Andrés Önd.

HANDTÖKUSKIPUN: handtökum Jóakim Aðalönd! Tryggingarsvik!

kær kveðja,

Úlfamaðurinn,

matrixs@mi.is

        1, 2, 3, 4, 5
» Gestapó   » Vísindaakademía Baggalúts   » Hvað er nýtt?
Innskráning:
Viðurnefni:
Aðgangsorð: