Á laugardegi er dómur kveðinn upp í máli Bárðs. Bárður hafði nokkrum mánuðum áður drepið mann. Dómarinn er kaldlyndur fjandi og dæmir Bárð til dauða. Bárður skal hengdur. Dómarinn segir: "Þú verður hengdur í næstu viku (sem hefst á sunnudegi) en þú munt ekki vita hvaða dagur það verður fyrr en morgun þess dags; þegar Snjólfur böðull kemur og sækir þig. Þú verður hengdur á hádegi".
Eftir uppkvaðninguna situr lögfræðingur Bárðs með honum í klefa hans. Bárður er miður sín en lögfræðingur hans er ekki eins
ahyggjufullur og er það ekki bara vegna þess að enginn ætlar að hengja hann heldur líka vegna þess að hann heldur því fram að dómarinn geti ekki mögulega staðið við orð sín.
Bárður skilur ekki.
Lögfræingurinn segir: "Sjáðu til, hann sagði að þú mundir ekki vita hvaða dag þeir ætluðu að hengja þig. Nú, ef það ætti að hengja þig á laugardeginum þá mundir þú vita á föstudagskvöldið að það yrði á hádegi morguninn eftir. Við getum því útilokað að þú verðir hengdur á laugardeginum. Ef þeir ætluðu að hengja þig á föstudegi þá mundiru vita á fimmtudagskvöldið að þú yrðir annaðhvort hengdur á laugardegi eða föstudegi, þar sem við erum búnir að útiloka laugardaginn þá hljóta þeir að ætla að hengja þig á föstudeginum. Það geta þeir því ekki því þú veist af því. Svona getum við útilokað alla daga vikunnar. Þú verður því ekki hengdur!".
Bárður skilur hvað júðaskrattinn er að fara og róast allur niður þess fullviss að hann verði ekki hengdur.
Á miðvikudagsmorguninn situr Bárður í klefa sínum og er að fara í gegnum morgunleikfimina þegar Snjólfur opnar klefann, tekur Bárð hálstaki, dregur hann út úr klefanum og hengir hann í fangelsisgarðinum.
Nú er hér komin fram sterk og undarleg mótsögn; það kom Bárði algerlega á óvart þegar hann var hengdur, það er hann vissi ekki um daginn fyrir fram. Það sem dómarinn sagði stóðst því. Aftur á móti var lögfræðingurinn, með sinni járnlógík, búinn að útiloka að dómarinngæti staðið við orð sín.
Þetta er sérdeilis merkileg mótsögn, félagar.
Starir þegjandi út í loftið
Ég tek eftir því að í rökum lögfræðingsins er hvergi tekið fram sérstaklega að miðvikudagur sé ótækur hengingardagur, aðeins gefur hann sér einhverjar forsendur sem hann segir úr járni. Hér sjáum við að eigi skyldi nokkur halda einhverju fram fyrr en fullprófað er.
Annars er líka mögulegt að lögfræðingurinn vinur okkar hafi aðeins sannað það að rökfræði er byggð á ótraustum grunni og ætti enginn að treysta henni. Ég mæli með kynfræði eða sagnfræði sem betri grunni.
Hann útilokar mánudag, þriðjudag, miðvikudag og fimmtudag alveg eins og hann útilokaði föstudag og laugardag. Ég nennti bara ekki að skrifa allar útilokanirnar upp þar sem þær eru eins.
Þrepun er leiðinleg
Hann getur ekki útilokað að hann verði hengdur á laugardaginn fyrr en á föstudagskvöldið.
Öll röksemdafærsla sem leiðir af því er því dauð og ómerkog hundleiðinleg eins og Hóras bendir réttilega á.
Ég er sammála Steinríki.. mér finnst þessi röksemdarfærsla út í hött.
Hann útilokar laugardaginn. Það má ekki hengja hann á laugardaginn því þá mun það ekki koma honum á óvart þegar það gerist. Ég endurtek: Ef dómarinn ákveður að hengja hann á laugardaginn þá mun það ekki koma Bárði á óvart þegar Snjólfur mætir á svæðið. Dómarinn getur því ekki hengt hann á laugardaginn.
Þetta er nákvæmlega það sama og stærðfræðileg þrepun, varla er hún ómerk röksemdarfærsla?
Já ég skil þetta núna.
Náði því ekki með að þetta yrði að koma honum á óvart.
Það er hins vegar merkilegt að þegar Snjólfur mætir þá kemur það Bárði mjög á óvart. Svo það er eitthvað að.
Ég er ekki alveg að kaupa það sem Steinríkur er að segja.
Á miðvikudagsmorgni getur Bárður ekki vitað hvort hann verður hengdur á miðvikudegi eða fimmtudegi. Hvaða forsendur hefur hann fyrir því að velja annan dag umfram hinn?
Afhverju skutu þeir hann ekki bara á staðnum?
Dómarinn segir: "Þú verður hengdur í næstu viku (sem hefst á sunnudegi) en þú munt ekki vita hvaða dagur það verður fyrr en morgun þess dags; þegar Snjólfur böðull kemur og sækir þig. Þú verður hengdur á hádegi".
Og hvað? Samkvæmt þessu hefði það ekki átt að koma þeim dæmda á óvart að vera sóttur að morgni og hengdur á hádegi.
Ég skal bara láta ykkur vita það að það er engin rökvilla í þessu. Vandinn liggur í öðru.
Magnús: Viltu ekki bara fara í rússneska rúllettu við sjálfan þig?
Með þinni röksemdafærslu er engin kúla í byssunni og því óhætt að hleypa af - Eða hvað?
Nánast. Ef þú réttir mér byssuna sem nota skal í rúllettunni og segir: Hérna, það er eitt skot í byssunni og þú getur ekki vitað númer hvað það er!
Þá get ég, með sömu aðferð og að ofan er lýst, sannfært sjálfan mig um að það sé engin kúla í byssunni.
Þá þarftu bara að sannfæra byssuna um það sama og þú ert í góðum málum!
Mikið var þetta dónalegt innlegg hjá Magnúsi sem hann eyddi rétt áðan. Ég gæti hafa skrifað svona..