— GESTAPÓ —
Skólastofan
» Gestapó   » Kvešist į
        1, 2, 3 ... 23, 24, 25 ... 39, 40, 41  
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Z. Natan Ó. Jónatanz 25/10/08 17:03

Lokka Lokbrį męlti:

Er til einhver regla [...] ?

Vissulega lżtur bragfręšin įkvešnum grundvallarreglum, einsog okkar įgęti félagi Hlégestur bendir į.
Innlegg hans er afar gagnleg lesning, einkum umfjöllunin um braglišaskiptingu & įherzluatkvęši.

Hér kemur svo smį višbót, varšandi stušlasetningu algengasta forms hefšbundinnar ferskeytlu.
Žar standa įvallt tveir stušlar (stušla-par) ķ 1. & 3. lķnu, en samsvarandi höfušstafur ķ 2. & 4. lķnu.

Tilaš gera langa sögu stutta, mį setja fram allsherjarreglu fyrir žetta tiltekna form, sem hljóšar svo:

- STUŠULL SKAL ĮVALLT STANDA Ķ ŽRIŠJA BRAGLIŠ -

Žannig fįst žrķr möguleikar į réttri stušlasetningu:

a) ķ 1. & 3. bragliš
b) ķ 2. & 3. bragliš
c) ķ 3. & 4. bragliš

 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Z. Natan Ó. Jónatanz 25/10/08 17:05

Skošum žetta nś nįnar, meš dęmum sem allir kannast viš:

_____________________________________

a) | 1-og | 2-og | 3-og | 4 |

DĘMI:
| Han-i, | krumm-i, | hund-ur, | svķn |
_____________________________________

b) | 1-og | 2-og | 3-og | 4 |

DĘMI:
| Heyrš-u | snöggv-ast, | Snat-i | minn |
_____________________________________

c) | 1-og | 2-og | 3-og | 4 |

DĘMI:
| Fyrr var | oft ķ | kot-i | kįtt |
_____________________________________

 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
hlewagastiR 25/10/08 17:51

Z. Natan Ó. Jónatanz męlti:

- STUŠULL SKAL ĮVALLT STANDA Ķ ŽRIŠJA BRAGLIŠ -

Žęr eru fįar reglurnar sem eru įn undantekningar. Žetta er ein žeirra.
Séu braglišir ķ vķsuorši (ž.e. lķnu) žrķr eša fimm žį gildir reglan ekki - en žar sem flest visuorš hafa fjóra bragliši er hśn prżšis žumalputtaregla. Žó ęttu allir sem fįst viš vķsnasamanhnoš aš muna aš žrišjabraglišarreglan er ekki frumregla heldur afleišing af frumreglunni um fjölda bragliša milli stušla. Znatan lżsir žvķ prżšilega hér aš ofan hvernig žumalfingursreglan er leidd af frumreglunni.
Įn frumleglunnar er sś afleidda ķ besta falli asnaleg en žegar hinn raunverulegi rökstušningur liggur fyrir er hśn afar skiljanleg. Žess vegna męli ég ekki meš žvķ aš žessi žumalfingursregla sé höfš fyrir byrjendum fyrr en žeir hafa nįš aš skila regluna um braglišafjölda milli stušla.

Post scriptum:
Rétt aktvęšaskipting vęri svona:
| Ha-ni, | krum-mi, | hun-dur, | svķn |
| Heyr-šu | snög-gvast, | Sna-ti | minn |

Žetta ritar ósköp śldiš, aldiš skar. • er falskonungur foršum var.
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Z. Natan Ó. Jónatanz 25/10/08 18:14

Sitt sżnist hverjum. Ég tel mig hafa tekiš žaš skżrt fram aš žetta ętti einungis viš um algengasta form ferskeytlunnar (žarsem atkvęšafjöldi er 7-6-7-6; & skipan tvķkvęšra bragliša: 4-3-4-3)

Annars er ég sammįla žvķ aš téš regla er ķ raun ašeins afleidd žumalputtaregla – en hśn hefur žó algildi ef viš einskoršum okkur viš žetta tiltekna form. Raunar gerši ég rįš fyrir žvķ aš lesandinn hefši fyrst lesiš innlegg Hlégests, žar sem grundvallarreglan er oršuš, & mķn višbót vęri svo til nįnari glöggvunar į žessu afmarkaša atriši.

 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Regķna 25/10/08 20:56

Ég verš aš segja aš žegar ég kynntist žessari žumalputtareglu, um stušul ķ žrišja bragliš, einfaldaši hśn mjög mikiš bragfręšina fyrir mér. Svo mikiš aš ég gleymdi į tķmabili upphaflegu reglunni, en gat svo seinna sett hana inn ķ hausinn į mér og žar er hśn.
Grundvallarreglan er semsagt aš ekki skuli vera fleiri en einn braglišur į milli stušla, og allavega annar stušullinn žarf aš vera ķ hįkvešu. Ef stušull er ķ žrišja bragliš ķ ferskeytlu žį kemur žetta alveg aš sjįlfu sér.

Drottning Baggalśtķu. Varaforseti Baggalśtķu. Dulmįlssérfręšingur Hlerunarstofnunar. Meykóngur.
GESTUR
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
GerviSlembir 27/10/08 11:05

Zeta Natan, Sķvertsen
slembir, Kiddi Finni
Kargur Žarfi Kekkonen
kjaga hérna inni.

Slembimįlarįšherra
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
hlewagastiR 27/10/08 12:59

Znatan: Sķst var oršum mķnum ętlaš aš gagnrżna žig, žvert į móti įttu žau aš botna umręšuna.

GerviSlembir:
S og SL stušlušu ķ eddukvęšum og dróttkvęšum.

Į fellur austan
um eiturdala
söxum og sveršum,
Slķšur heitir sś.

(Völuspį)

Žegar viš fórum aš bera SL fram sem STL, lķklega į 14. eša 15. öld, breyttist žetta. Žį var SL sér um stušlun.

Žó lét Hallur Ögmundarson (15.-16. öld) SL stušla viš ST:
hvern veg hann skal stżra og stjórna
slķkum auš svo drotni lķki

(Hallur Ögmundarson)

Svo lķša yfir 200 įr įšur en stórskįld sķšari alda taka žessa gerš stušlunar upp į arma sķna:
stjörnuglampi
af sléttum sjó

(Jónas Hall)

Gamla stigi og slóšir rekur
ķ strengjun hjartans undir tekur

(Davķš Stef)

Fleiri hafa žó lįtiš SL ašeins stušla viš sjįlft sig.

Heimild: Ragnar Ingi Ašalsteinsson. Ljóšstafurinn s ķ ķslenskum kvešskap. Són 2005. Bls. 59-85.

Žetta ritar ósköp śldiš, aldiš skar. • er falskonungur foršum var.
GESTUR
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
GerviSlembir 27/10/08 16:48

"Hér skal yrkja ķ kešju meš frjįlsri ašferš en hagyršingar skulu einskorša sig viš aš lżsa eigin įgęti. "

Hvernig yrkir mašur ķ kešju meš frjįlsri ašferš?

Slembimįlarįšherra
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Heimskautafroskur 27/10/08 16:57

Žį hefst hver nż vķsa į sķšasta orši śr vķsunni į undan. Semsagt kešja.
Frjįlsa ašferšin felst ķ žvķ aš bragarhętti mį nota aš eigin vali.

vér kvökum og žökkum
GESTUR
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
GerviSlembir 29/10/08 22:47

Ég er ekki aš įtta mig į žvķ hvernig stušlarnir eiga aš vera ķ stśfhendu, getur einhver hjįlpaš mér meš žaš?
Skabbi var aš hjįlpa mér į stśfhendukešju žrįšnum en ég viršist ekki alveg vera kominn meš žetta.

Slembimįlarįšherra
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Andžór 29/10/08 23:21

Skotinn/ var svo/ skelfi/lega/ skrżtinn/ fżr
en skemmti/lega“ ķ/ góšum/ gķr.

Kann ég/ mjög vel/ kvęši/ nokkur/, kyrja/ žau.
Spilar/ undir/ okkar/ bauv.

Ķ stśfhendunni og afhendingum eru eiginlega žrķr stušlar ķ fyrri lķnunni.
Einn veršur aš vera ķ žrišju kvešu og einn veršur aš vera ķ fimmtu kvešu. Sį sķšasti getur žį veriš hvar sem er.

Önnur lķnan hefur svo tvo stušla og annar žeirra veršur aš vera ķ žrišju kvešu.

Stśfhendan endar svo seinustu kvešuna į stśf (eins atkvęšisorši) en afhendingin endar į tveggja atkvęša orši.

Įróšursmeistari forsetans og sendiherra Sušurskauts, noršurskauts og annarra heimsįlfulausra rķkja.
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
hlewagastiR 29/10/08 23:24

Ķ stśfendu, braghendu og öšrum hįttum žar sem venjan er aš rita langa fyrstu lķnu meš žremur stušlum ber aš hugsa löngu lķnuna sem tvęr skemmri:

Dęmi:
Feginn skyldi ég far'į hana fóstru mķna

er ķ raun:
Feginn skyldi ég far'į hana
fóstru mķna

(Dęmiš er śr kunnri braghendu. Ķ stśfhendu er sķšasti braglišurinn einkvęšur - eša stżfšur, eins og nafn hįttarins gefur til kynna.)

Žess vegna į žrišji stušull alltaf aš vera ķ fimmta bragliš - žvķ aš hann er ķ raun höfušstafur.

Um fyrri stušlana tvo (hina eiginlegu stušla) gidlir žetta venjulega:
- ekki meira en einn braglišur milli stušla
- ekki bįšir ķ lįgkvešu

Sem sagt:
Rétt: Sigga Jóns og Silli Pįls og sonur žeirra
Rangt: Sigga Jóns og Silli Pįls og žeirra sonur - höfušstafur ekki į réttum staš
Rétt: Jóna Sveins og Silli Pįls og sonur žeirra
Rangt: Sigga Jóns og Palli Sveins og sonur žeirra - of langt į milli stušla
Rétt: Gunna Jóns og Silli Sveins og sonur žeirra
Rangt: Sigga Sveins og Palli Jóns og sonur žeirra - of langt milli sķšari stušlušs og höfušstafs
Rangt: Gunna Sveins og Palli Sęm og sonur žeirra - bįšir stušlar ķ lįgkvešu[color=darkred]

P.s. Ég sé aš Andžór hefur laumaš inn svari mešan ég samdi minn. Gott mįl. Svar okkar er efnislega eins, munurinn er sį aš hann setur fram reglu sem er aušvelt aš muna en ég reyni aš skżra śt hvers venga reglan er eins og hśn er - sem hugsanlega gerir einfaldan hlut flókinn. Žó verš ég aš gera žį athugasemd viš Andžór aš žrišji stušullinn mį vitanlega ekki vera ķ sjötta bragliš, eins og annars mętti ęlta viš lestur į svari hans.

Žetta ritar ósköp śldiš, aldiš skar. • er falskonungur foršum var.
GESTUR
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
GerviSlembir 30/10/08 09:01

GerviSlembir Kastar Kęrri Kvešju hér
žakka sżndan stušning, žér

Slembimįlarįšherra
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Skabbi skrumari 30/10/08 10:35

http://www.heimskringla.net/bragur/Stufhenda.php er lķka įgętt aš skoša...

To live outside the law, you must be honest.
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Billi bilaši 30/10/08 13:32

hlewagastiR męlti:

Sem sagt:
Rétt: Sigga Jóns og Silli Pįls og sonur žeirra
Rangt: Sigga Jóns og Silli Pįls og žeirra sonur - höfušstafur ekki į réttum staš
Rétt: Jóna Sveins og Silli Pįls og sonur žeirra
Rangt: Sigga Jóns og Palli Sveins og sonur žeirra - of langt į milli stušla
Rétt: Gunna Jóns og Silli Sveins og sonur žeirra
Rangt: Sigga Sveins og Palli Jóns og sonur žeirra - of langt milli sķšari stušlušs og höfušstafs
Rangt: Gunna Sveins og Palli Sęm og sonur žeirra - bįšir stušlar ķ lįgkvešu[color=darkred]

Mętti vera:

„Gunna Jóns og Silla Pįls og sonur Siggu“ eša er žį kominn stušull fyrir aftan höfušstaf?

Sérlegt hirškrśtt og gęludżr hinnar keisaralegu hįtignar • Sitjandi į kornflögu, bķš ég žess aš vagninn komi
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
hlewagastiR 30/10/08 14:12

Billi, samkvęmt reglunni um aš langlķnan sé ķ raun dverghendur vķsuhelmingur žį gengur žetta ekki. Žį höfum viš einn stušul og tvo höfušstafi. Žessi lķna mętti žvķ bętast viš dęmasafniš mitt sem rauš lķna = ótękt dęmi.

Žetta ritar ósköp śldiš, aldiš skar. • er falskonungur foršum var.
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Billi bilaši 30/10/08 14:40

Jį, mér fór aš detta žaš ķ hug eftir žitt innlegg.

Sérlegt hirškrśtt og gęludżr hinnar keisaralegu hįtignar • Sitjandi į kornflögu, bķš ég žess aš vagninn komi
 • Svara • Vitna ķ •  Senda skilaboš Senda póst
Skabbi skrumari 30/10/08 22:50

Ég er bara nżbśinn aš įtta mig į žessu sama... vona aš ég hafi ekki stušlaš svona ķ mörgum tilfellum...

To live outside the law, you must be honest.
        1, 2, 3 ... 23, 24, 25 ... 39, 40, 41  
» Gestapó   » Kvešist į   » Hvaš er nżtt?
Innskrįning:
Višurnefni:
Ašgangsorš: